Công nghệ

QUY TRÌNH CHẾ BIẾN TẠI  ALOCOM

❑Thực hiện nấu các món theo đúng trong thực đơn.
❑Trong khi nấu tuyệt đối không rời vị trí dẫn đến làm hồng món ăn (cháy, nhân viên phụ trách thay nêm thêm gia vị…)

❑Khi nấu xong, nhân viên kiểm nhiệt độ tâm món ăn, thử vị lại lần cuối, trường ca bắt buộc kiểm tra lại màu, mùi vị món ăn trước khi chuyển ra khỏi khu vực chế biến
❑Sắp xếp lọ gia vị gọn gàng đậy kín bằng nắp/phin nilnon

❑Tuyệt đối không nhặt thực phẩm bị rơi xuống đất và bỏ vào chảo, nồi nấu lại
❑Tuyệt đối không để dụng cụ nấu trực tiếp xuống sàn, bàn bếp.

TẠI ALOCOM LUÔN ĐẶT CHẤT LƯỢNG LÊN HÀNG ĐẦU Ở TẤT CẢ CÁC KHÂU:

1. Quản lý vệ sinh nguyên liệu thực phẩm và vệ sinh trong quá trình chia đồ.

Nguồn Thực phẩm

❑Quản lý, kiểm tra đột SUẤT cơ sở nhà cung cấp

❑Kiểm tra cảm quan, kiểm tra bằng phương pháp ăn thử, kiểm tra xác suất

❑Ghi chép nhật kí kiểm tra ngày 2~4 lần

Chia đồ ăn

❑Kiểm tra dị vật, kiểm tra sâu trong rau trước giờ chia đồ

❑Sử dụng màng bọc để ngăn ngừa dị vật họăc ngăn côn trùng rơi vào đồ ăn trong quá trình bảo quản

❑Rút ngắn tối đa thời gian bảo quản từ khâu nấu chín đến khâu chia đồ.

❑Quản lý nhà cung cấp khi giao nguyên liệu thực phẩm

 

2. Quản lý vệ sinh cá nhân và khu vực bếp

Vệ sinh cá nhân

❑Quản lý kiểm tra vệ sinh cá nhân hằng ngày

❑Kiểm tra sức khỏe định kì

❑Phòng an toàn thực hiện đào tạo định kỳ.

❑Phòng an toàn kiểm tra bếp đột xuất

Vệ sinh nhà Bếp

❑Quản lý vệ sinh sạch sẽ theo từng khu vực

❑Kiểm tra nhiệt độ, ánh sáng nơi nấu ăn.

❑Khử trùng dụng cụ nấu nướng và sử dụng phân biệt các loại tạp dề, thớt, gang tay theo từng công đoạn.

❑Tuân thủ nhiệt độ nấu và thời gian nấu

3. Phân loại Tạp dề và Thớt

❑ Dùng cho rau
❑ Dùng cho Thịt
❑ Dùng cho Hải sản Sống
❑ Dùng cho Hoa Qủa
❑ Dùng cho Thực phẩm chín

4. Cải tiến dịch vụ nhà ăn hàng năm

❑ Nhà ăn được trang trí tạo môi trường thoải mái, sạch sẽ
❑ Ưu tiên hàng đầu việc tiếp nhận phản hồi của khách hàng
❑ Chuẩn bị các loại gia vị phù hợp khẩu vị người việt
❑ Lắp đặt CCTV phục vụ mục đích an toàn, phòng hỏa hoạn
❑ Lắp bảng thực đơn công khai hàng tuần
❑ Có đội ngũ bảo dưỡng của Công ty chủ động và kịp thời sữa chữa các thiết bị hư hỏng
❑ Đảm bảo các vấn đề về Môi trường, xử lý nước thải.

5. Phương án xử lý khi phát sinh sự cố

Đề phòng phát sinh sự cố

❑ Duy trì quản lý bếp thông qua việc kiểm tra, giám sát định kỳ và kiểm tra đột xuất của bộ phận điều hành.

❑ Quản lý luôn ở chế độ sẵn sàng: Khi phát sinh sự cố sẽ đối ứng ngay lập tức.

❑ Quản lý thường xuyên ghé thăm bếp, kiểm tra và báo cáo cho khách hàng đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục, sau khi khách hàng đồng ý sẽ tiến hành cải tiến.

❑ Sau khi hoàn tất cải tiến, khi cần sẽ tiến hành đào tạo nội bộ trong bếp, ngăn chặn tái phát sự cố tương tự.

Trường hợp xuất hiện trường hợp nhân viên bị đau bụng

❑ Khi phát sinh trường hợp có biểu hiện đau bụng, lập tức phân tích kiểm tra phát hiện nguyên nhân và báo cáo với khách hàng. Nắm bắt thông tin cá nhân của nhân viên đau bụng để chăm sóc kịp thời hoặc chuyển đến bệnh ngay nếu thấy cần thiết.

❑ Uỷ thác mẫu thực phẩm cho cơ quan chức năng có thẩm quyền phân tích.

-Báo cáo với khách hàng về việc chuyển nhân viên tơí bệnh viện, kết quả kiểm tra mẫu đồ ăn sau đó kiể tra xác nhận vấn đề

❑ Trường hợp nhân viên bị đau bụng được xác minh là do ALOCOM, thì ALOCOM sẽ chịu trách nhiệm.

Trường hợp nguyên liệu thực phẩm vấn đề

❑ Trường hợp đồ ăn chia ra có vấn đề, sau khi nhận được sự thông cảm từ phía khách hàng sẽ nhanh chóng chuẩn bị thực đơn thay thế.

❑ Phân tích để xác nhận nguyên nhân vấn đề nguyên liệu thực phẩm( Phương pháp bảo quản, thời hạn dùng, kiểm tra nhập kho, điểm đặc biệt của nguyên liệu thực phẩm)

❑ Đưa ra biện pháp khắc phục triệt để,có thể thay đổi nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm nếu cần

6. Chương trình VOC

❑ Giám đốc và các quản lý  là người luôn túc trực để ứng phó khi phát sinh vấn đề kể cả ca ngày lẫn đêm.

❑ Thu thập các khiếu nại thông qua các cuộc khảo sát định kì  (1 ~ 3 lần/ quý, cần tham vấn)và đưa ra cá ý tưởng, hạng mục cải tiến. trao thưởng cho những đề xuất thiết thực.

❑ Độ tin cậy địa điểm kinh doanh năm 2013-2019 và tỉ lệ kí lại hợp đồng 90%